ด้านที่ 3 การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
ด้านที่ 3 การพัฒนาตนเองและวิชาชีพ
3.1 พัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
ร่วมประชุม อบรม สัมมนาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาระหน้าที่และความรับผิดชอบ และรายงานผลการประชุม/อบรม/สัมมนา และเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากการประชุม/อบรม/สัมมนา ไปยังครูที่มีส่วนเกี่ยวข้อง นำความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ไปออกแบบการจัดการเรียนรู้/จัดการเรียนรู้/การแก้ไขปัญหาผู้เรียน/พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พัฒนาตนเอง เพื่อให้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะ ในการสร้างและพัฒนานวัตกรรม การจัดการเรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาคุณภาพ/ยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พัฒนาตนเองเกี่ยวกับการนำสื่อ นวัตกรรม และวิถีการเรียนวิถีใหม่ โลกดิจิทัลที่ทันสมัย สถานการณ์ปัจจุบัน มาใช้ในการจัดการเรียนรู้ วัดประเมินผล และแก้ไขปัญหาช่วยเหลือผู้เรียนให้มีคุณภาพ
3.2 การมีส่วนร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาชีพกับเพื่อนครูในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และบุคลากรอื่นในสถานศึกษา เพื่อนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่ผู้เรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน และอื่น
3.3 นำความรู้ความสามาถ ทักษะที่ได้จากการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
เข้าร่วมการอบรม การประชุมรูปแบบต่าง ๆ ทั้งแบบ On Line และแบบเข้าร่วมอบรม ที่สามารถนำความรู้มาพัฒนาการจัดการศึกษาให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ปัจจุบัน การทำกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพกับระดับชั้น อื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียนในแต่ละชั้นที่รับผิดชอบ รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนรู้